Đậu phụ sốt cà chua - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Đậu phụ sốt cà chua




Đậu phụ, còn có tên khác là đậu hủ, là nguyên liệu quen thuộc trong những bữa cơm, đặc biệt cơm chay. Có rất nhiều các món chay ngon dễ làm có thành phần từ đậu phụ. Theo các nghiên cứu, đậu hủ được làm từ đậu nành, có chứa đầy đủ các amino acid thiết yếu, do đó là loại thực phẩm đạm hoàn chỉnh. Với món đậu phụ sốt cà, chúng ta có thể biến tấu theo khẩu vị của từng gia đình cũng như mang lại nguồn dinh dưỡng đủ đạm cho người ăn chay. Ngoài ra, món ăn này cũng dễ làm với sự chuẩn bị không quá kì công, bất cứ ai cũng có thể bắt tay vào bếp để có được một món ăn đầy đủ dinh dưỡng.


Nguyên liệu:

– Đậu hũ chiên: 3 miếng

– Cà chua: 2 trái

– Dầu ăn: 2 muỗng canh

– Hạt nêm chay: 2 muỗng cà phê

- Bột ngọt: 2 muỗng cà phê

– Muối: 1 muỗng cà phê

Cách chế biến

Bước 1: Mua đậu phụ chiên sẵn về cắt thành khối hình vuông nhỏ vừa ăn. Cà chua rửa sạch, bỏ cuống rồi cắt hình múi cau.


Bước 2: Bắc chảo lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa lớn. Khi dầu nóng thì cho cà chua vào xào khoảng 5 phút để mềm và tan thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bạn hạ bếp xuống còn lửa nhỏ rồi cho đậu phụ chiên vào đảo đều.


Bước 3: Nêm vào 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, đảo đều khoảng 3 phút cho gia vị thấm vào đậu phụ. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho đậu phụ sốt cà chua ra dĩa là hoàn thành rồi.

(Nguồn: trên mạng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp