Nấm rơm chiên giòn - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Nấm rơm chiên giòn

 



Nấm rơm có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, từ món mặn đến món chay.

Nguyên liệu

300g nấm rơm

70g bột chiên giòn

50g bột chiên xù

Gia vị: Đường, hạt nêm chay, nước tương, dầu ăn, hành tím


Mẹo chọn nấm: Để chọn được nấm rơm ngon, bạn nên chọn những cây nấm không bị dập, bị úng hoặc không còn nguyên vẹn. Nấm thường có mùi thơm đặc trưng của nó, nấm tròn và còn búp thì nấm tươi, ngon.


Các bước làm


Bước 1- Sơ chế nguyên liệu: Sơ chế nấm rơm bằng cách cắt bỏ chân và phần dập. Sau đó, ngâm nấm trong nước muối khoảng 30 phút để nấm sạch và trắng hơn, rồi rửa lại bằng nước thường và để ráo.


Lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn 3 củ hành tím.


Bước 2 - Ướp nấm: cho hết phần nấm rơm vào tô, nêm vào 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh nước tương. Tiếp đến, bạn trộn đều nấm rơm và ướp nấm trong khoảng 10 - 15 phút để nấm thấm gia vị.


Bước 3 - Pha bột chiên giòn: Cho 70g bột chiên giòn vào tô lớn, thêm vào 120ml nước và khuấy tan đều hỗn hợp bột. Sau đó, bạn cho hành tím đã băm nhuyễn vào và khuấy đều.


Bước 4 - Chiên nấm rơm: Cho 50g bột xù ra tô. Cho dầu vào chảo, ngập khoảng ½ chảo, dầu nóng thì bạn dùng 1 que ghim ghim vào nấm và nhúng qua bột chiên giòn rồi lăn qua bột chiên xù. Sau đó bạn cho vào chảo dầu và chiên đến khi vàng đều. Bạn thực hiện lần lượt đến khi hết nấm.


Lưu ý: Bạn nhớ canh lửa trong quá trình chiên để dầu đừng nóng quá, có thể làm khét nấm.

Bạn có thể ăn nấm chiên xù cùng dưa leo, cà chua tươi rồi chấm với tương ớt, tương cà hoặc tương đen.


Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp