Đậu hũ kho sả ớt - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Đậu hũ kho sả ớt

 



Đậu phụ là cái tên vô cùng quen thuộc với người Việt Nam và món đậu phụ kho sả ớt sẽ mang lại một hương vị khác cho đậu phụ để làm đa dạng thực đơn ăn hằng ngày. 


Nguyên liệu và sơ chế

4 miếng đậu hũ trắng

4 cây sả

4 trái ớt

3 tép tỏi

1 muỗng canh nước tương

1 muỗng canh hạt nêm

1 muỗng canh tương ớt

1/2 muỗng canh đường, ít bột ngọt.


Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ, sả thái lát rồi cũng băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái mỏng rồi băm nhỏ. 


Cách thực hiện

Bước 1: Cho dầu vào chảo với lượng thích hợp, đun sôi rồi cho đậu vào chiên. Lưu ý để nguyên cả miếng đậu để chiên, không nên cắt nhỏ. Chiên cả miếng sẽ giúp miếng đậu luôn thẳng, bóng, không bị nhăn nhúm mất thẩm mỹ khi kho. Chiên vàng đều 2 mặt, sau đó bạn vớt ra cho vào đĩa. Đợi hơi nguội và cắt mỗi khuôn đậu làm 4.


Bước 2: Tận dụng chiếc chảo vừa chiên đậu, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Khi tỏi thơm, cho sả vào tiếp tục phi vàng đến khi tỏi và sả vàng thơm, bạn cho ớt vào, đảo đều và tắt bếp. Lưu ý: Không nên cho ớt ngay từ ban đầu, mùi ớt sẽ rất nồng và màu không được tươi.


Bước 3: Múc 3 phần hỗn hợp tỏi, sả ớt vừa phi thơm ra một chén riêng. Phần trong chảo còn lại, bạn cho thêm các gia vị sau: 1 muỗng canh nước tương, 1 thìa hạt nêm, ½ muỗng canh đường, bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt. Khuấy đều để tất cả hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn cho đậu vào ướp. Ướp trước khoảng 10 phút, giúp miếng đậu thấm đều gia vị, khi kho chúng cũng luôn căng, thẳng, không bị móp méo, nhăn nhúm. 


Bước 4: Sau khi ướp 10 phút, bạn cho vào 80ml nước dừa tươi (khoảng ½ chén). Nếu không có nước dừa bạn có thể thay bằng nước lọc cũng được. Bật lửa và tiến hành kho. Trong quá trình kho, thỉnh thoảng lật mặt để đậu ngấm đều gia vị. Kho đến khi nước cạn sền sệt thì bạn cho hỗn hợp sả ớt đã phi vào. 


Bước 5: Kho đến khi nước cạn sệt thì bạn có thể tắt bếp, dọn ra thưởng thức. Lưu ý, nếu bạn có chấm rau, dưa leo hoặc các món chấm thích hợp khác, thì không cần kho cạn, có thể để nhiều nước để chấm. 


Món đậu kho sả ớt có màu vàng ươm, bóng bẩy, đậu béo ngậy, mùi sả ớt thơm vô cùng.


Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp