Cơm chiên cà ri cua - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Cơm chiên cà ri cua

 




Món cơm chiên cà ri cua là sự kết hợp giữa cơm chiên, cua và cà ri tạo nên món cơm chiên vừa có vị lạ miệng, hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng và là món ăn chế biến đơn giản, làm dậy lên hương thơm đặc trưng và quyến rũ của bột cà ri, thêm vào đó là thịt cua ngọt thanh, nhẹ nhàng, cơm được chiên đều, hạt cơm săn lại quyện đều với các loại gia vị đậm đà, hấp dẫn.


Với nguyên liệu là cua, có thể lựa chọn cua tươi nguyên con hoặc cua tách thịt sẵn. Nên lựa chọn phần càng cua vì đây là phần nhiều thịt và ngon nhất. Khi chế biến, thịt càng cua gần như còn nguyên vẹn giúp món ăn trông bắt mắt.


Về cơm, mọi người có thể sử dụng cơm nguội hoặc cơm mới nấu để chiên, tuy nhiên, cơm nguội sẽ giúp món cơm chiên tơi hơn. Nếu muốn dùng cơm mới nấu thì tốt nhất là nấu bằng các loại gạo khô. Nếu nấu bằng loại gạo dẻo thì khi nấu cơm cho vào ít dầu ăn để hạt cơm nở tơi khi chín.


Chuẩn bị nguyên liệu (khẩu phần cho 2 người)

- Cơm 1 tô (350gr)

- 1 Con cua Cà Mau thịt

- 1 phần Gạch cua

- Bột cà ri vàng Thái 1 muỗng canh

- Nước tương 2 muỗng canh

- Xì dầu 30 ml

- Tỏi 3 tép

- Ngò rí 3 nhánh

- Hành lá 1 nhánh

- Dầu ăn 2 muỗng canh

- Tiêu sọ 1 ít

- Muối/ Tiêu 1 ít

- Trứng 2 quả

- 500gr nước cốt dừa để lấy cốt (nếu muốn món cari có độ béo và có thể gia giảm liều lượng này tuỳ theo ý thích)


Cách chế biến Cơm chiên cà ri cua


Bước 1: Sơ chế cua: Cua mua về bạn rửa sạch với nước, hấp chín cua và bóc vỏ, lấy thịt cua. Ướp với các gia vị như muối, tiêu, bột cà ri, hành tỏi băm.


Bước 2: Cho chảo nóng với 1 chút dầu, có thể dùng 1 tép tỏi để thơm khi dầu nóng. Đổ hỗn hợp gạch cua vào chảo cùng 1 ít bột cà ri. Sau đó, cho phần thịt cua đang ướp, đã tách vỏ vào trộn đều 1 lúc thì đổ thêm 1 ít nước cốt dừa đã vắt vào. Đảo đều chảo cho đến lúc nước dừa khô vừa đủ theo sở thích của bạn.


Bước 3:  Dùng 1 chảo khác. Cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho phần nguyên liệu đã giã nhuyễn vào phi cho thơm. Tiếp theo cho trứng vào và đảo đến tơi trứng ra.


Bước 4: Dùng 1 chảo khác. Cũng phi hành tỏi với dầu ăn cho thơm và đổ cơm vào và trộn đều cơm cho tơi, rồi cho 1 muỗng canh bột cà ri vàng, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh nước tương vào, đảo đều để cơm thấm gia vị và không bị cháy.


Bước 5: Có thể tuỳ theo cách ăn, trộn phần càri cua đã chế biến cùng trứng chiên vào cơm chiên và trộn đều. Có thể để riêng 3 phần chế biến riêng và chỉ trộn khi nào muốn ăn.


Dự tính lượng calo của món ăn này: 700 calo


Nguồn: trên mạng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp