Canh rong biển chay - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Canh rong biển chay

 



Rong biển là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có vị thanh ngọt tự nhiên, đem lại cho người dùng cảm giác tươi mát và thanh đạm. Dù là canh rong biển chay nhưng vẫn bổ sung được nhiều chất dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể. Rong biển thuộc nhóm thực phẩm rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Trong thành phần của rong biển thường chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao hơn hầu hết các loại thực phẩm khác. Vì thế, nhiều người coi rong biển như loại loài rau của biển. Vì vậy, mùa hè thì món canh thanh mát không thể bỏ qua. 


Nguyên liệu:

  • 150g rong biển

  • 150g hạt sen

  • 150g nấm rơm

  • 100g cà rốt(1 củ)

  • 10g gừng băm nhỏ

  • 1 cây boa rô

  • 1 quả cà chua

  • Gia vị chay

  • Rau ngò


Cách chế biến

Bước 1: Rong biển khô ngâm trong nước lạnh khoảng 5 – 10 phút cho nở mềm, bóp nhẹ với chút muối, rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo. Không ngâm quá lâu sẽ làm dưỡng chất có trong rong biển bị thất thoát. Cắt rong biển thành miếng vừa ăn.


Bước 2: Boa rô cắt riêng 2 phần trắng và xanh sau đó băm nhỏ. Nấm rơm đem cắt bỏ chân sau đó đem rửa sạch rồi chẻ đôi.


Bước 3: Cho dầu ăn vào nồi đun nóng già rồi trút boa rô vào phi thơm. Cho cà chua vào xào để tạo màu


Bước 4: Cho vào nồi 500ml nước, hạt sen và gừng vào đun sôi 10 phút sau đó cho nấm rơm và cà rốt vào đun sôi lại sau đó chuyển lửa nhỏ.


Bước 5: Khi các nguyên liệu gần chín thì bạn rong biển vào đun sôi sau đó kết hợp nêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Trước khi tắt bếp bạn cho boa rô băm nhỏ vào rồi múc ra bát.


Lưu ý:

Để khử mùi tanh của rong biển có thể dùng gừng hoặc dầu mè. Tuy nhiên, chỉ cần một vài lát gừng mỏng là đủ. Gừng tính nóng trong khi rong biển có tính mát, nếu cho vào quá nhiều sẽ át hết mùi vị đặc trưng và tính thanh mát của rong biển.

Rong biển chay nấu cùng đậu hũ là cách kết hợp đơn giản nhất. Tuy nhiên bạn cũng có thể cho thêm cà rốt, củ cải, các loại nấm, … vào để canh thêm phần ngon ngọt. Ngoài ra, kết hợp cùng các nguyên liệu chay khác như tôm chay, thịt chay cũng rất hấp dẫn.

Rong biển không nên nấu quá lâu, không chỉ làm thất thoát lượng lớn chất dinh dưỡng mà còn bị dai, không ngon.

Hàm lượng dinh dưỡng trong rong biển là rất cao, nhất là Iốt. Nếu ăn thường xuyên có thể dẫn đến một vài tác hại cho sức khỏe như thừa iốt dẫn đến vài vấn đề về tuyến giáp. Vì vậy bạn cần ăn uống một cách vừa phải, không ăn quá nhiều trong thời gian dài. Trong đậu hũ có chất goitrogens giúp hạn chế sự hấp thụ i-ốt của tuyến giáp, có thể cân bằng với rong biển nên nếu quá yêu thích món canh ngon này thì đừng quên kết hợp rong biển cùng đậu hũ nhé!

Rong biển đặc biệt kỵ với rượu vang trắng.


Dự tính lượng calo: 300

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp