Canh bí đỏ đậu phộng - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Canh bí đỏ đậu phộng

 



Bí đỏ là một loại rau củ có giá trị dinh dưỡng cao và cung cấp hàm lượng vitamin tốt cho cơ thể. Thêm vào đó, hàm lượng khoáng chất cùng với chất chống oxy hóa trong bí đỏ giúp tăng cường hỗ trợ tiêu hóa, khả năng miễn dịch, chống các bệnh ung thư,... 


Trong bí đỏ có chứa hàm lượng beta-carotene, cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể và còn chứa một lượng vitamin C và E tốt cho mắt. Bí đỏ giúp giảm nguy cơ các bệnh về ung thư vì bí đỏ có chứa nhiều carotenoid - những hợp chất hoạt động giống chất chống oxy hóa. Từ đó làm vô hiệu hóa các gốc tự do được nhân ra từ tế bào ung thư. Ngoài ra, bí đỏ còn là một sản phẩm có chứa nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu đồng thời giúp cho hoạt động tiêu hóa của ruột diễn ra nhanh hơn.


Bên cạnh việc chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bí đỏ cũng chứa lượng calo tương đối thấp, do 94% bí đỏ là nước. Bí đỏ cũng chứa nhiều beta-caroten, một loại carotenoid mà cơ thể tổng hợp thành vitamin A. Chính vì những chất dinh dưỡng tuyệt vời đó, bí đỏ là nguyên liệu đáng cân nhắc cho những món chay dễ làm đấy nhé!


Nguyên liệu:

  • Bí đỏ 300g

  • Đậu phộng 100g

  • Rau ngổ hoặc ngò om 1 bó nhỏ

  • Gia vị: muối, đường, hạt nêm chay


Tuỳ theo lượng người ăn mà khối lượng nguyên liệu có thể tăng/giảm tương ứng.


Cách chế biến:

Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng mỏng. Đậu phộng ngâm 1-2 tiếng, rửa sạch và giã nhỏ.


Bước 2:  Đặt nồi nước lên bếp nấu nước sôi và cho đậu phộng vào nồi nấu trước. Tiếp tục cho bí đỏ vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.


Bước 3: Tắt bếp và thêm ngò vào canh.


Dự tính lượng calo của món ăn này: 450 calo


Nguồn: sưu tầm trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp