Cải thìa xào nấm đông cô chay - Nấu gì hôm nay với thichlambep.com - Cùng làm bếp với bi kíp nấu ăn online

Post Top Ad

Cải thìa xào nấm đông cô chay


Cải thìa kết hợp với nấm đông cô và dầu hào tạo nên một đĩa cải thìa xào nấm đông cô vô cùng thơm ngon và có hương vị rất đặc trưng. Cải thìa sau khi chế biến xong thì vẫn giữ được màu xanh mướt đẹp mắt, khi ăn thì có vị ngọt, độ giòn đặc trưng của rau. Nấm đông cô thì chín mềm, có hương vị thơm ngon của nấm. Phần nước xốt thì sệt sệt, đậm đà góp phần tạo nên một đĩa rau xào ngon miệng. Món chay này sẽ giúp thay đổi khẩu vị cho những người yêu thích ăn rau.


Nguyên liệu

6 cây cải thìa

200g nấm đông cô tươi

Tỏi băm

Gia vị: bột ngũ vị hương, bột năng, dầu mè, dầu hào, bột ngọt, hạt nêm, nước tương, rượu trắng, dầu ăn


Cách thực hiện


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu


Cải thìa sau khi mua về thì cắt bỏ phần gốc, để nguyên cây rồi rửa sạch cải dưới vòi nước, để vào rổ cho ráo nước. Nếu như bạn không thích để nguyên cây, thì có thể chẻ đôi ra.


Nấm đông cô tươi cắt bỏ chân nấm, rồi rửa sạch, cắt đầu nấm thành những bông hoa nhỏ để nấm sau khi xào được đẹp hơn.


Bước 2: Làm nước sốt gia vị


Cho 50ml nước lọc vào trong một cái chén, rồi cho tiếp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng cà phê dầu hào.


Trộn đều lên để tất cả các gia vị hòa quyện vào nhau.


Bước 3: Chần sơ cải thìa và nấm


Cho nước và một ít muối vào trong nồi, khi nước sôi lên thì cho dầu ăn vào. Rồi cho cải vào chần nhanh, sau đó vớt ra để vào trong tô nước lạnh. Rồi sau đó cho nấm đông cô vào, đảo đều tay rồi vớt nấm nấm ra, cho vào trong đĩa.


Việc cho muối và dầu ăn vào trong nồi nước sôi, sẽ giúp nước nóng hơn, rau sẽ xanh lâu hơn sa khi chần. Rồi sau đó cho nấm đông cô vào, đảo đều tay rồi vớt nấm nấm ra, cho vào trong đĩa.


Bước 4: Cải thìa xào nấm đông cô


Cho dầu ăn vào trong chảo cùng với một ít tỏi băm, phi lên cho vàng thơm. Khi tỏi đã vàng thì cho cải thìa vào, rồi cho vào 2 muỗng canh nước sốt gia vị đã làm ở trên vào, đảo nhanh rồi cho cải ra đĩa.


Tiếp đó, cho dầu ăn và phần tỏi còn lại vào, khi tỏi đã vàng thì cho nấm đông cô vào cùng với 1 muỗng rượu trắng, đảo đều để khử bớt mùi nồng của nấm. Sau đó cho hết phần sốt gia vị vào, cùng với một ít bột ngũ vị hương, nấu trong 3 - 5 phút.


Hòa bột năng với một ít nước, rồi cho hỗn hợp bột đã pha vào nồi nấm, vừa cho vào vừa khuấy đều để bột không bị dính lại. Khi cho hỗn hợp bột vào, thì bạn hạ nhỏ lửa để sốt sánh mịn, ngon hơn. Rồi cho dầu mè vào để tăng thêm hương vị thơm ngon của món xào, sau đó tắt bếp.


Cho nấm ra đĩa cải xào, trang trí theo sở thích vậy là bạn đã có ngay một đĩa cải thìa xào nấm đông cô rồi.


Nguồn: sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Thích Làm Bếp